Bật mí những kinh nghiệm làm tủ bếp 2021

Hiện nay hầu hết các gia đình đều lựa chọn cho căn bếp của mình tủ bếp thất phù hợp. Trên thị trường có rất nhiều đơn vị làm tủ bếp với nhiều mẫu mã, chất lượng và chi phí khác nhau. Hiểu được tâm lý của khách hàng R.a Details sẽ đưa ra một số gợi ý một số kinh nghiệm để giúp quý khách lựa chọn đơn vị làm tủ bếp thích hợp và uy tín.

Mục lục

Lựa chọn vật liệu làm tủ bếp

làm tủ bếp
Kinh nghiệm thiết kế tủ bếp

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều vật liệu được sử dụng để làm tủ bếp như gỗ, nhựa, nhôm, inox….. Những vật liệu đều có ưu điểm và nhược điểm riêng… Vậy nên lựa chọn làm tủ bếp bằng vật liệu gì? Bằng gỗ hay nhôm kính để đảm bảo chất lượng và giá thành phù hợp với tài chính của mình.

Làm tủ bếp bằng gỗ

Tủ bếp bằng gỗ thường có giá thành cao hơn. Tuy nhiên giá tiền đi đôi với chất lượng, những loại tủ bếp bằng gỗ có tính thẩm mỹ, bền đẹp, đa dạng từ phong cách đến màu sắc. Hiện nay trên thị trường có 2 loại gỗ chính được dùng làm tủ bếp: Gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp.

Gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên từ trước đến nay luôn là lựa chọn đầu tiên bởi chất lượng và thẩm mỹ của loại chất liệu này. Làm tủ bếp bằng gỗ tự nhiên có độ bền cao, mang một vẻ đẹp tự nhiên. Nếu vật liệu này được xử lý tốt thì tủ bếp chịu nước tốt không bị hao mòn và hỏng. Nét đặc trưng của gỗ tự nhiên là các vân gỗ độc đáo. Vì thế nên gỗ tự nhiên rất được ưa chuộng để làm tủ bếp.

Xem thêm:  [20+ Mẫu ] Thiết kế nhà không gian mở 2022 - Ra Details

Hầu hết tủ bếp được làm bằng gỗ tự nhiên được gia công bằng thủ công nên có chất lượng tốt dẫn đến giá thành cao. Việc xử lý tẩm sấy vật liệu này phải chú ý và kỹ lưỡng trước khi đưa vào gia công, điều này đòi hỏi đội ngũ kỹ thuật phải có tay nghề và xử lý đúng kỹ thuật nếu không tủ bếp sẽ xảy ra tình trạng cong vênh, nứt nẻ sau thời gian sử dụng.

Gỗ công nghiệp

làm tủ bếp
Kinh nghiệm thi công tủ bếp

Dùng vật liệu này làm tủ bếp vô cùng đa dạng như tủ bếp gỗ công nghiệp MFC, MDF, Picomat, Laminate, Acrylic…Mỗi loại đều có ưu điểm, nhược điểm riêng, và giá thành cũng có sự chênh lệch khác nhau.

Bạn sẽ cảm thấy khó khăn để có thể lựa chọn vật liệu gỗ công nghiệp nào để làm tủ bếp phù hợp. Dưới đây sẽ là ưu nhược điểm của từng loại để bạn có thể lựa chọn vật liệu thích hợp để làm tủ bếp phù hợp với mục đích của mình.

  • Tủ bếp MFC: loại vật liệu này có giá thành rẻ nhất, chống ẩm cao, có thể gia công nhiều phong cách và màu sắc đa dạng. Gỗ công nghiệp MFC phù hợp với phong cách hiện đại, trẻ trung.
  • Tủ bếp MDF: có độ bền cao hơn so với MFC chống ẩm nhưng giá thành không chênh lệch đáng kể. Với chất liệu gỗ công nghiệp MDF bạn có thể phủ lên vật liệu như Acrylic, Laminate… để tăng tính thẩm mỹ và độ bền đẹp.
  • Tủ bếp Picomat: loại này có khả năng chịu nước tốt. Loại này có thể ngâm trong nước mà không bị ảnh hưởng gì
  • Tủ bếp Acrylic: thường được dùng trong các thiết kế nội thất bếp sang trọng và đẳng cấp bởi vẻ ngoài sáng bóng, họa tiết sang trọng. Giá thành khi làm tủ bếp bằng gỗ Acrylic khá cao so với các loại tủ bếp được làm từ gỗ công nghiệp
  • Tủ bếp Laminate: có họa tiết, màu sắc khá đa dạng, bền đẹp và sang trọng.
Xem thêm:  Tường thạch cao là gì, cấu tạo tường thạch cao và phân loại ra sao?

Gỗ công nghiệp có giá rẻ hơn gỗ tự nhiên. Ưu điểm lớn nhất khi làm tủ bếp bằng gỗ công nghiệp là không có tình trạng cong vênh, co ngót sau thời gian sử dụng cùng với thiết kế trẻ trung, hiện đại. Tủ bếp làm từ gỗ công nghiệp có tuổi thọ từ 10-15 năm.

Nếu bạn thích phong cách cổ điển, ấm cúng thì có thể chọn gỗ tự nhiên. Ngược lại nếu thích phong cách trẻ trung, hiện đại có thể chọn gỗ công nghiệp để làm tủ bếp.

làm tủ bếp
Lựa chọn kiểu dáng tủ bếp

Lựa chọn kiểu dáng làm tủ bếp

Dựa trên kích thước, đặc điểm không gian bếp của gia đình bạn. Bạn có thể lựa chọn làm tủ bếp chữ I, chữ L, chữ U, kết hợp giữa nhiều kiểu bếp khác nhau.

Với diện tích căn bếp rộng việc lựa chọn kiểu dáng làm tủ bếp sẽ vô cùng thỏa mái. Ngược lại nếu bếp nhỏ hẹp thì bạn phải nghiên cứu kỹ lưỡng để tiết kiệm diện tích và tạo cảm giác thỏa mái.

  • Tủ bếp chữ I sẽ giúp tiết kiệm tối đa diện tích đối với những căn bếp nhỏ.
  • Tủ bếp chữ L sẽ tận dụng tối đa không gian các goc của căn bếp.
  • Tủ bếp chữ U ôm sát tường, mang lại sự thoải mái, rộng rãi và sáng sủa

Lựa chọn màu sắc làm tủ bếp

Làm tủ bếp bằng gỗ bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về màu sắc, có thể là màu gỗ, màu sáng hay tối. Có hai xu hướng lựa chọn màu sắc làm tủ bếp phổ biến là cùng tông hoặc tương phản. Tủ bếp màu trắng, đỏ, tím, cam, đỏ hoặc màu nâu sẽ tạo được ấm áp và cá tính. Màu vàng nhạt, xanh lá giúp căn bếp nhà bạn sẽ tươi sáng và hấp dẫn hơn.

Xem thêm:  Ưu điểm bàn học chống gù lưng cho bé | Top 10 mẫu đẹp nhất

Màu sắc của tủ bếp thường được cân nhắc tương quan với màu sơn tường để tạo nên một sự đồng nhất và dễ nhìn với căn bếp.

làm tủ bếp
Kinh nghiệp thi công tủ bếp

Lời kết

Trên đây là một số kinh nghiệm làm tủ bếp. Hi vọng với những thông tin trên đã phần nào giúp bạn chọn cho mình đơn vị phù hợp để làm tủ bếp cho căn bếp của mình. R.a Details với những kinh nghiệm và đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao. Nếu quý khách có nhu cầu làm tủ bếp hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời.

Liên hệ chúng tôi tại:

Hotline: 02366.52.77.99 – 0905.923.428 – 0948.010.037

Địa chỉ: Khánh An 10 – Liên Chiểu – Đà Nẵng

Fanpage: R.a Details – Xưởng nội thất

Website: R.a Details

Bài viết liên quan